Sao +

Ca sĩ Thanh Hà giải vây cho nhạc sĩ Đức Huy

Trong đêm kỷ niệm 17 năm phát sóng “Thay lời muốn nói” với tập hợp các tình khúc của nhạc sĩ Đức Huy, nữ ca sĩ hải ngoại Thanh Hà đã đỡ lời cho nhạc sĩ khi anh bị MC Quỳnh Hương “bắt bí”.

photo-Tran Huy Tuan 196

Trong mạch giao lưu cùng các nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Hà sau khi thể hiện ca khúc “Mùa hè đẹp nhất” đã cùng trò chuyện ngắn, khi đó BTV Quỳnh Hương “bắt đền” ngay nhạc sĩ Đức Huy vì anh đã có những ca khúc quá buồn nhưng cũng quá đẹp, chạm đến tận nỗi lòng của những ai từng đi qua những cảnh ngộ tương tự. Nữ ca sĩ Thanh Hà đã lập tức “giải vây'”cho nhạc sĩ Đức Huy bằng những chia sẻ hết sức chân tình về chính trải nghiệm và cảm xúc của chị: “Bản thân Thanh Hà đã trải qua nỗi niềm, trong tình yêu cũng có, trong hôn nhân và đời sống cũng có. Vì vậy Thanh Hà tin chắc phụ nữ chúng mình có rất nhiều điều chỉ giấu kín tận đáy lòng chứ không nói ra được. Cái may mắn là Thanh Hà được hát, và khi hát Thanh Hà có thể phơi bày những tâm sự đó qua những ca từ, và đặc biệt ca từ của anh Đức Huy nói lên nỗi buồn, thực tế mà không có chung chung.”

photo-Tran Huy Tuan 190

photo-Tran Huy Tuan 217

photo-Tran Huy Tuan 253

Để minh chứng cho điều trên, ca sĩ Thanh Hà thể hiện ngay thêm một ca khúc đầy da diết mà cũng được xem là những “bản hit” đắt giá nhất trong các sáng tác của nhạc sĩ Đức Huy: bài hát “Như đã dấu yêu”. Đặc biệt hơn khi ca khúc này được chính nhạc sĩ Đức Huy đệm đàn guitar cho phần trình diễn của Thanh Hà. Đồng thời với cái tài dẫn chuyện đầy hóm hỉnh của nhạc sĩ Đức Huy, trong suốt chương trình anh đưa khán giả đi qua những câu chuyện yêu thương đầy lãng mạn mà đong đầy giá trị hôn nhân của đời sống gia đình.

Một trong những điều bất ngờ nhất nhân dịp sinh nhật lần thứ 17 này, “Thay lởi muốn nói” (TLMN) đã bí mật tổ chức một buổi lễ kỷ niệm nhân 35 năm ngày cưới cho cặp đôi khán giả U70 ngay trên sân khấu của chương trình, với sự “chủ trì lễ” của chính nhạc sĩ Đức Huy qua liên khúc “Tuần trăng mật” và “Yêu em dài lâu”. Thú vị hơn khi câu chuyện của cặp đôi này đã minh chứng sống động cho tình yêu bền chặt song hành cùng với những mốc thời gian phát sóng của chương trình TLMN. Vào năm 2007 trong chủ đề “Bạn đời”, người vợ là cô Bé Ba đã gửi thư và được chia sẻ. Đến năm 2011 cô lại tiếp tục viết thư tay gửi đến, nhưng hữu duyên làm sao, lá thư ấy lại “lạc” vào một góc nhỏ nơi làm việc của các biên tập viên, để mãi tận đến năm nay, khi một lần nữa cô gửi thư đến, chỉ một ngày sau khi nhận được thư mới, trong lúc thu dọn các cánh thư cũ, BTV Quỳnh Hương mới phát hiện ra lá thư “bị lạc” của cô 6 năm trước. Và cảm động làm sao khi trải suốt bao nhiêu năm, các dòng thư cô gửi đến đều đong đầy tình cảm bày tỏ với chồng, nay đã ngấp nghé hàng U70. Như BTV Quỳnh Hương chia sẻ: “Một lá thư hay nếu được đọc đúng vào chủ đề ấy thì cũng chỉ đơn giản là một câu chuyện hay, nhưng nếu một lá thư “nằm im” suốt thời gian 06 năm để đến hôm nay hữu duyên xuất hiện, thì lại mang một giá trị to lớn, chuyên chở một sức mạnh lớn về tình cảm bền vững của tình yêu đích thực có thật, không phai nhạt theo năm tháng như người đời thường thấy.”

photo-Tran Huy Tuan 100

Sau 17 năm đồng hành cùng khán giả, TLMN đã định hình một thương hiệu về một trong những chương trình ca nhạc truyền hình có tuổi đời lâu dài nhất tại Việt Nam. Chủ đề “Lời Yêu Thương 2017” nhân dịp sinh nhật cũng tôn vinh giá trị hạnh phúc hôn nhân, điều vốn dĩ đang rất đáng quý và cần trân trọng trong xã hội ngày nay.

Chia sẻ bài viết này