Sống Khỏe

Răng Implant mất bao lâu để tích hợp xương hàm?

Việc phục hồi răng mất bằng cấy ghép Implant là một giải pháp tối ưu nhất hiện nay, tuy nhiên quá trình cấy ghép Implant hoàn thiện mất thời gian khá nhiều vì còn phải chờ đợi cho trụ Implant này tích hợp chắc chắn vào xương hàm. Vậy trụ Implant mất bao lâu để tích hợp xương hàm để việc cấy ghép hoàn tất?

Trụ Implant mất bao lâu để tích hợp xương hàm?

Cấy ghép Implant là cách phục hồi răng đã mất tối ưu với cấu tạo đầy đủ chân răng và thân răng như răng thật. Quá trình cấy ghép Implant sẽ chia thành 3 giai đoạn chính:

• Giai đoạn tiểu phẫu đặt trụ Implant vào xương hàm.

• Giai đoạn trụ Implant và xương hàm tích hợp vào nhau.

• Giai đoạn phục hình răng sứ lên trên.

Nếu giai đoạn thực hiện đặt trụ Implant cũng như phục hình răng sứ diễn ra rất nhanh thì việc chờ đợi Implant tích hợp xương hàm lại phải mất rất nhiều thời gian.

(Các giai đoạn cấy ghép Implant)

Trụ Implant mất bao lâu để tích hợp xương hàm sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chủ yếu là tình trạng xương, nướu và sức khỏe của bệnh nhân. Những yếu tố tự thân này sẽ quyết định tỷ lệ tích hợp xương của trụ răng Implant nhanh hay chậm và có tốt hay không. Đồng thời còn phụ thuộc vào kỹ thuật cấy ghép và đặc tính của từng loại trụ Implant.

Để biết cụ thể hơn thì chúng ta sẽ căn cứ vào mật độ xương hàm để làm rõ vấn đề trụ Implant mất bao lâu để tích hợp xương hàm:

• Nếu trường hợp mật độ xương hàm nơi mất răng của bệnh nhân ổn định, đầy đủ với độ dày, độ rộng, độ cao cân xứng thì trụ Implant chỉ mất khoảng 1 – 3 tháng sẽ hoàn toàn tích hợp vào xương hàm một cách vững chắc nhất.

 • Nếu trường hợp bệnh nhân bị mất răng lâu ngày dẫn đến xương hàm bị tiêu thì khi tiến hành cấy ghép Implant bắt buộc phải cấy ghép thêm xương hàm mới đảm bảo xương hàm đủ điều kiện để giữ trụ Implant cố định, trong trường hợp này bệnh nhân phải mất 3 – 4 tháng để cả trụ Implant và xương được cấy ghép thêm tích hợp chặt chẽ vào bên trong.

(Mật độ xương hàm sẽ ảnh hưởng đến trụ Implant mất bao lâu để tích hợp)

Như vậy, để biết chính xác tình trạng sức khỏe răng miệng của mình phải mất bào lâu thời gian để hoàn thành cấy ghép Implant thì bạn nên đến trực tiếp những địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ tay nghề cao với đầy đủ những thiết bị cần thiết để kiểm tra mật độ xương hàm cụ thể, từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị và thời gian chính xác nhất cho bạn.

Nha Khoa Đông Nam – Nha khoa cấy ghép Implant uy tín

Trải qua hơn 12 năm hoạt động trong nghề, đặc biệt là lĩnh vực cấy ghép Implant, Nha Khoa Đông Nam tự hào là một địa chỉ nha khoa cấy Implant uy tín và tốt nhất hiện nay, mang đến cho bệnh nhân một kết quả hoàn hảo nhất.

• Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu sẽ đảm bảo việc thăm khám cẩn thận, chính xác, có thể thực hiện cấy ghép cho tất cả các trường hợp bệnh nhân mà nha khoa khác không tiếp nhận như: cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường…

(Chụp phim CT 3D Conebeam phân tích xương hàm)

• Hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, có đầy đủ máy chụp phim CT 3D Conebeam phân tích mật độ xương để lên kế hoạch điều trị cụ thể, giúp bệnh nhân biết rõ ràng trụ Implant mất bao lâu để tích hợp xương hàm.

• Công nghệ nha khoa luôn được cập nhật theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống vô trùng luôn sẵn sàng để phục vụ bệnh nhân một cách an toàn và nhanh nhất.

Tại Nha Khoa Đông Nam, chúng tôi có 2 loại Implant ETK Active và Nobel Active – là dòng Implant giúp lên răng tức thì – nghĩa là trụ Implant này sẽ chỉ mất thời gian khoảng 1 – 3 tuần là có thể tích hợp chặt chẽ vào xương hàm và lên răng sứ ngay sau đó, giúp bệnh nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho quá trình cấy ghép Implant hoàn tất.

(Kết quả cấy ghép Implant ETK lên răng tức thì tại Nha Khoa Đông Nam)

Khi các bạn có nhu cầu cấy ghép Implant, hãy đến ngay Nha Khoa Đông Nam để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.


NHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM

Cơ sở 2: 614 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, Tp.HCM

Điện thoại: (08) 7.307.7141

Mobile: 0927.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Website: www.nhakhoadongnam.com


Yên Lam

Chia sẻ bài viết này