Gia đình

Cựu người mẫu Thúy Hạnh: Cần cho con nền tảng đầu đời vững chắc

Rời ánh hào quang của sàn catwalk, Thúy Hạnh lui về quản lý công ty người mẫu khá có tiếng, gắn bó với “phận sự” làm vợ nhạc sĩ Minh Khang và là mẹ của hai cô con gái xinh xắn.Trò chuyện cùng Thúy Hạnh mới thấy, người phụ nữ này luôn dành mọi năng lượng cho những điều mình làm, trước là công việc, giờ là gia đình nhỏ.

Làm bạn với con

Phóng viên (PV): Là một gia đình với cả chồng lẫn vợ đều là người nổi tiếng và bận rộn, việc nuôi dạy con cái sẽ được anh chị phân chia như thế nào?

Thúy Hạnh: Trong gia đình Khang Hạnh, con cái là ưu tiên hàng đầu. Tôi và chồng đều có vai trò quan trọng ngang nhau, chưa khi nào phó thác hay đùn đẩy trách nhiệm cả (cười).

PV: Nhưng không có nghĩa là lúc nào vợ chồng chị cũng đồng quan điểm dạy con…

Thúy Hạnh: Thực ra, khi đồng hành cùng nhau trong mọi việc, vợ chồng tôi “rèn” được sự hiểu và tôn trọng nhau. Thế nên, nhiều khi tôi đưa ra ý kiến, anh Khang đồng tình ngay hoặc ngược lại. Thi thoảng cũng có bất đồng quan điểm, lúc ấy thì cả hai ngồi lại tìm hướng giải quyết. Đến cuối cùng, tụi mình quan niệm: Tất cả hướng đến điều tốt nhất cho các bé là được.

PV: Điều tốt nhất ấy hẳn là phải xuất phát từ việc chị hiểu con căn kẽ. Với chị, hiểu con có phải là điều khó nhất của một người mẹ?

Thúy Hạnh:Hiểu con, nghe thì dễ nhưng làm thì khó vô cùng. Quan điểm của tôi là: Muốn hiểu con, mình cần quan sát con mỗi ngày, lắng nghe con chia sẻ, làm sao để con tin tưởng và “chịu” làm bạn với mình. Dù bận rộn đến đâu, tôi cũng tranh thủ thời gian trước khi ngủ để tâm sự cùng hai cô con gái. Trẻ con lớn nhanh lắm, mỗi ngày đều có sự thay đổi trong suy nghĩ và hành động. Mình phải hiểu thì mới dạy con được.

PV: Cha mẹ thì hay kỳ vọng vào con, bản thân các bé cũng có điều mình mong muốn. Làm sao để dung hòa được điều này?

Thúy Hạnh: Nói không kỳ vọng thì không đúng nhưng thay vì đòi hỏi con phải học giỏi nhất lớp, đạt thành tích này kìa thì tôi mong con sống tích cực và hạnh phúc nhất có thể. Tôi nghĩ, cha mẹ cần tạo cho con nền tảng phát triển tốt nhất, ngay từ những năm đầu đời để các bé có thể tự đưa ra quyết định cho cuộc sống của mình. “Nhiệm vụ” của cha mẹ là cho con lời khuyên và định hướng hợp lý nhất khi con cần.

Cho con nền tảng đầu đời tốt nhất

PV: Những năm đầu đời của Suli và Suti đã diễn ra như thế nào?

Thúy Hạnh: Ngay từ nhỏ, ba Khang và mẹ Hạnh đã tập cho con thói quen nói lời “xin lỗi”, “cảm ơn”. Ngoài ra, những nét văn hóa truyền thống của người Việt như kính trên nhường dưới, quan tâm chia sẻ với người khác, chăm chỉ học tập… tôi đều dạy cho con từ khi lên 3, lên 5.

Riêng với ngôn ngữ, Hạnh cho các bé học chắc tiếng Việt, đồng thời làm quen với tiếng Anh để phát triển tốt về mặt tư duy. Mình cũng tạo điều kiện để con trải nghiệm nhiều môn năng khiếu và nhận ra đâu là điều con thích hoặc không. Con tự quyết định sẽ học môn gì và phân chia thời khóa biểu ra sao, mẹ chỉ là người tư vấn về nơi học thôi (cười).

PV: Theo kinh nghiệm của chị, bé ở tuổi nào thì phù hợp để học ngôn ngữ mới?

Thúy Hạnh:Tôi cho các bé học tiếng Anh từ lúc 5 tuổi và thấy con tiếp thu rất nhanh. Theo tôi biết thì đây là độ tuổi vàng để các bé xây dựng nền tảng ngôn ngữ. Điều quan trọng là cha mẹ cần lựa chọn môi trường học tập phù hợp để con được trau dồi kiến thức một cách hiệu quả nhất. Mẹ Hạnh chọn Trung tâm Anh ngữ VUS để hai bé “đầu quân”, vì đơn vị này đã có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh gần 20 năm, đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm và giàu kinh nghiệm. Kết quả là Suli và Suti tiến bộ rất nhanh, giờ đã thành thạo tiếng Anh lắm rồi (cười).

PV: Lúc ở nhà, mẹ Hạnh cũng là cô giáo chứ?

Thúy Hạnh:Trong mọi việc, tôi và anh Khang đều làm gương cho các bé. Chẳng hạn, anh Khang thường dạy con học đàn, còn tôi thì trò chuyện bằng tiếng Anh để các bé rèn thói quen phản xạ ngoại ngữ, dạy cho con làm việc nhà và chăm sóc lẫn nhau.

PV:Thời điểm này, các bé gần kết thức chương trình học ở trường. Mẹ Hạnh đã chuẩn bị điều gì thú vị cho mùa hè của Suli và Suti?

Thúy Hạnh: Ngày hè của Suli và Suti cũng không có gì đặc biệt, vì mọi ngày các bé đều nhận được những điều thú vị nhất từ cha mẹ rồi (Cười). Tuy nhiên, để con có thêm trải nghiệm cùng bạn bè, tôi cho cả hai bé tham gia Khóa học Anh ngữ hè tại VUS từ đầu tháng 6. Chương trình học xoay quanh các chủ đề Khoa học, Dinh dưỡng và Thể chất cùng Ngày hội tiếng Anh 100% giúp các con trau dồi ngoại ngữ, gia tăng sự dạn dĩ, năng động. Hy vọng, hai bé Suli và Suti sẽ “thích mê” khóa học này (cười).

PV: Cảm ơn chị đã dành thời gian trò chuyện. Chúc gia đình nhỏ của Thúy Hạnh – Minh Khang ngày càng rộn rã tiếng cười!


Quý phụ huynh vui lòng liên hệ (08) 7308 3333 để được tư vấn chi tiết về Chương trình Anh ngữ hè Super Summer với thông điệp “Học tiếng Anh siêu vui – Mùa hè siêu thú vị” dành cho học viên 6 – 11 tuổi tại VUS – Anh Văn Hội Việt Mỹ.


 

Chia sẻ bài viết này