Tin doanh nghiệp

Orion Chuyển Đổi Thành Nhà Máy Thông Minh Trên Nền Tảng Công Nghệ Số Quốc Gia

Vừa qua, tại chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024 do Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì, dự án nhà máy thông minh Orion Food Vina vinh dự được chọn là dự án điển hình để báo cáo với Thủ Tướng, Thường trực Chính Phủ và Uỷ Ban Chuyển Đổi Số Quốc Gia.

Chương trình với sự góp mặt của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; Phó Thủ tướng Lê Thành Long; Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang; Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng; lãnh đạo các bộ ngành, cơ quan Trung ương, địa phương; đại diện một số doanh nghiệp, trường đại học, tổ công nghệ số cộng đồng của các địa phương.

Các đại biểu chụp ảnh tại sảnh chương trình sự kiện

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, Orion xây dựng nhà máy đầu tiên tại Khu Công Nghiệp Mỹ Phước 2 – Thuộc TCT Becamex IDC, Bến Cát, Bình Dương vào năm 2006. Hiện tại nhà máy đã và đang hoạt động được 30 năm, phục vụ hàng triệu khách hàng, góp phần đưa Orion trở thành nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Park Se Yeol, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Thực Phẩm Orion Vina đã trình bày tham luận “Hợp tác chuyển đổi số bằng nền tảng số Việt Nam”, ông nhấn mạnh:

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng với Ông Park Se Yeol, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Thực Phẩm Orion Vina tại chương trình

“Nhận được lời đề nghị hỗ trợ chuyển đổi công nghiệp bằng nền tảng Beca Smart Factory, Beca Smart City do Becamex và VNTT thực hiện, chúng tôi đánh giá rất cao giải pháp nhà máy thông minh do Becamex IDC Vietnam và VNTT phát triển, với kiến trúc hiện đại, chức năng đầy đủ và thông minh, hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe không thua kém các giải pháp đến từ quốc tế, nhưng chi phí phù hợp.

Đặc biệt việc nâng cấp một nhà máy gần 30 năm tuổi của chúng tôi trở thành nhà máy thông minh, ứng dụng các công nghệ như IoT, AI, Big Data là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên các kỹ sư người Việt tại Becamex và VNTT đã chứng minh cho chúng tôi thấy sự tự tin, năng lực và khả năng triển khai rất tốt”.

Trước đó, ngày 17/05/2024, tại sự kiện Meet Korea 2024, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Ngoại Giao, Đại Sứ Quán Hàn Quốc và UBND Tỉnh Bình Dương, Orion đã ký hợp đồng với Becamex và VNTT để triển khai dự án nhà máy thông minh Orion Vina giai đoạn 1. Hướng tới vận hành nhà máy hoàn toàn thông qua dữ liệu, giám sát và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, tối ưu hóa nguyên vật liệu đầu vào, kế hoạch sản xuất và quá trình sản xuất, kết nối và điều hành tập trung, dữ liệu phân tích, hiển thị đồng nhất theo thời gian thực, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế như ISA-95, những tiêu chuẩn về an toàn, an ninh thông tin, an ninh mạng,…

Trong giai đoạn tiếp theo, Orion sẽ hướng tới hoàn thiện hệ thống tự động hóa toàn diện, điều hành và quản lý sản xuất thông qua các hệ thống MES, kết nối tới hệ thống ERP quản trị tổng thể, và mục tiêu cao nhất sẽ xây dựng các dây chuyền sản xuất tự hành, nguồn nhân lực dư ra sẽ được đào tạo để giám sát vận hành các dây chuyền thông minh.

Dự án nhà máy thông tin sẽ được chia thành 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 thực hiện trong 4 tháng, bắt đầu từ T4/2024 đến T10/2024; Giai đoạn 2 thực hiện trong 6 tháng, bắt đầu từ T1/2025 đến T7/2025 và giai đoạn 3 thực hiện trong 6 tháng, bắt đầu từ T10/2025 đến T3/2026.

Orion được biết đến là công ty bánh kẹo Hàn Quốc hàng đầu tại Việt Nam, với triết lý kinh doanh ‘Tình’ Orion luôn nỗ lực mang đến những giá trị cho người tiêu dùng Việt thông qua các sản phẩm tốt với giá cả phải chăng. Các sản phẩm của Orion được người tiêu dùng đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi các thông điệp ý nghĩa gắn kết gia đình cũng như những hoạt động mang tính giáo trí cao dành cho trẻ em. Hiện Orion đang sở hữu hơn 70 dòng sản phẩm, nổi tiếng với ChocoPie, Custas, Gouté, O’Star, Swing, bánh gạo An, kẹo dẻo Boom Jelly, bánh cá Marine Boy, Miz…

Mong rằng sắp tới, nhà máy thông minh Orion Vina, một doanh nghiệp FDI chuyển đổi thông minh trên nền tảng công nghệ Việt sẽ là một điển hình và minh chứng cho khả năng làm chủ các giải pháp công nghệ 4.0 của người Việt.

Ngọc Mai

 

Chia sẻ bài viết này

Leave a Reply