Bất động sản

Sinh con ảnh hưởng đến nội tiết tố như thế nào?

Sau sinh là thời điểm hạnh phúc khi mẹ được đón em bé chào đời, nhưng cũng đối mặt với nhiều sự thay đổi về cơ thể và tâm sinh lý. Một số rối loạn nghiêm trọng có thể dẫn tới trầm cảm sau sinh.

Những thay đổi của cơ thể phụ nữ sau sinh

Cơ thể phụ trải qua rất nhiều thay đổi khi chuẩn bị sinh con. Nhiều trong số những thay đổi này liên quan đến cơ thể sản xuất các loại hormone khác nhau, hoặc mức độ hormone khác nhau. Những hormone này thay đổi cơ thể và cũng có thể tác động đến trạng thái cảm xúc. Khi đã sinh em bé, cơ thể phụ nữ vẫn có thể cảm thấy khó chịu, cáu kỉnh, nhạy cảm, thiếu kiên nhẫn,… Tuy nhiên, đây hoàn toàn là biểu hiện bình thường và phần lớn là đến từ sự thay đổi nội tiết sau sinh.

Cơ thể phụ nữ sản xuất nhiều loại hormone khác nhau trong thai kỳ để duy trì và sau đó giúp sinh con. Rối loạn hormone sau mang thai có thể ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày của mẹ.

Hai trong số hormone lớn nhất quan trọng đối với quá trình mang thai và sinh nở là estrogen và progesterone. Trên thực tế, đối với những phụ nữ có nhu cầu mang thai cao, bác sĩ có thể kê đơn bổ sung estrogen và progesterone để giúp tạo điều kiện mang thai. Nồng độ estrogen và progesterone trong khi mang thai đều hỗ trợ thai nhi đang phát triển và cơ thể thay đổi của phụ nữ.

Các triệu chứng của mất cân bằng nội tiết tố là gì?

Đối với nhiều phụ nữ, hormone sau sinh có thể khiến họ cảm thấy suy sụp và không hài lòng về bản thân. Những triệu chứng báo hiệu sự mất cân bằng nội tiết sau sinh: tăng cân, mỡ tập trung ở vùng bụng và hông; mệt mỏi; nhức đầu; ngủ kém; dễ cáu gắt, dễ xúc động.

Bởi những ảnh hưởng về thể chất và cảm xúc của hormone sau sinh có thể xảy ra ngay sau khi sinh con, nhiều phụ phụ nữ muốn biết họ phải làm gì để trải qua các triệu chứng này

Cải thiện cân bằng nội tiết sau sinh

Thông thường các triệu chứng liên quan đế mất cân bằng hormone chỉ nên phổ biến trong một vài tuần sau sinh- thường khoảng 6-8 tuần.

  • Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

  • Nghỉ ngơi nhiều

  • Uống nhiều nước.

  • Dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn tinh thần.

  • Tham gia các hoạt động xã hội, lớp học thiền, yoga.

  • Bổ sung nội tiết bằng các thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng. 

Các sản phẩm giúp bổ sung nội tiết tố trên thị trường

  1. Bổ sung nội tiết bằng thuốc

Có nhiều loại thuốc bổ sung nội tiết tố khác nhau, tùy thuộc vào mục đích điều trị. Thuốc cân bằng nội tiết tố được chia ra làm 2 loại chính là: thuốc chứa estrogen và thuốc chứa progestin. Về cơ bản, thuốc hoạt động bằng cách thay thế bổ sung các hormone thiếu hụt trong cơ thể.

Tuy nhiên do tính chất phức tạp của việc dùng các loại thuốc hormone nên các loại thuốc này tuyệt đối không được dùng bừa bãi. Bởi, nếu dùng quá liều, thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, chẳng hạn: rong huyết, tức ngực, tăng cân, chảy máu bất thường ở bộ phận sinh dục, buồn nôn, chóng mặt, vv. Không chỉ vậy, thuốc còn có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như: ung thư vú, ung thư cổ tử cung, vv.

Ngay cả trong điều trị, bác sĩ cũng cần phải cân nhắc các yếu tố hại – lợi khi sử dụng các loại thuốc cân bằng nội tiết.

  1. Bổ sung bằng bột mầm đậu nành

Mầm đậu nành hay Tinh chất mầm đậu nành là một sản phẩm được làm hoàn toàn từ thiên nhiên. Có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của phụ nữ nói riêng và tất cả mọi người nói chúng. Ngày nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật cùng với những công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới người ta còn chỉ ra rất nhiều tác dụng khác vô cùng tốt đối với sức khỏe con người mà Mầm đậu nành hay Tinh chất mầm đậu nành mang lại.

Các nghiên cứu cho thấy, mầm đậu nành là nguồn cung cấp nội tiết tố nữ thảo dược dồi dào nhất trong tự nhiên. Bởi mầm đậu nành có chứa hoạt chất isoflavone có cấu trúc phân tử gần giống với estrogen trong cơ thể. Nhờ đó nó có tác dụng bổ sung, cân bằng nội tiết tố nữ, giúp cải thiện sắc đẹp và sinh lý cho phụ nữ.

Ưu điểm: giá thành rẻ, dễ uống, dễ sử dụng

Nhược điểm: hàm lượng isoflavones trong sản phẩm ít. Tốc độ giúp tăng vòng 1 chậm

  1. Bổ sung nội tiết bằng các loại thảo dược

Đây là phương pháp được cho rằng có thể thay thế hoàn hảo các loại thuốc tân dược. Bởi nó vẫn mang lại các tác dụng như sử dụng thuốc mà lại an toàn, không tác dụng phụ.

Từ trước đến nay, ứng cử viên sáng giá cho phương pháp bổ sung nội tiết bằng thảo dược chính là đậu nành. Tuy nhiên gần đây, các nhà khoa học phát hiện được có một loại thảo dược khác chứa phytoestrogen hoạt tính mạnh gấp 1000-10.000 lần đậu nành. Đó chính là Sâm tố nữ.

Sâm tố nữ có 2 nhóm tác dụng chính gồm:

(1) Tác dụng estogen: Làm giảm các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ (như: mất ngủ, bốc hỏa, vã mồ hôi, thay đổi tâm trạng), cải thiện tình trạng khô âm đạo, giảm ham muốn

(2) Tác dụng làm đẹp: Làm săn chắc và tăng kích cỡ vòng 1, hạn chế lão hóa da, giảm nếp nhăn, tăng giữ nước giúp da mịn căng hơn, vv.

Ưu điểm: dạng viên nén, dễ uống, dễ sử dụng, tiện lợi khi mang theo.

Nhược điểm:  Dễ ảnh hưởng cho người bị đau bao tử.

Bổ sung bằng VIÊN MẦM ĐẬU NÀNH YẾN SÀO SÂM TỐ NỮ SOYNEST

Sâm nhũ yến Soynest với sự kết hợp hoàn hảo từ Tinh chất mầm đậu nành và Sâm tố nữ, giúp phụ nữ bổ sung đủ lượng estrogen thiếu hụt sau sinh nở. Mặt khác, điều hòa nội tiết tố, từ đó tạo nên trạng thái cân bằng nội tiết cho phụ nữ sau sinh.

Mỗi viên mầm đậu nành yến sào soynest có chứa: Sâm Tố Nữ, Tinh chất mầm đậu nành, Yến Sào, Mật Ong, Collagen. Ngoài công dụng giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết, Ngoài ra, việc bổ sung nội tiết tố Estrogen còn giúp cải thiện kích thước vòng 1 hiệu quả, thành phần collagen và yến sào còn giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp da và giữ dáng hiệu quả.

Viên mầm đậu nành yến sào sâm nhũ yến Soynest- bổ sung estrogen thiếu hụt hiệu quả

Bên cạnh đó, hoạt chất isoflavones có trong đậu nành và sâm tố nữ có cấu tạo giống với estrogen – hoocmon nữ tính của cơ thể, từ đó giúp nuôi dưỡng vòng 1 căng tròn. Giảm thiểu tình trạng chảy xệ sau sinh cho phụ nữ.

Ngoài ra, thành phần yến sào, collagen và nhân sâm có trong sản phẩm còn giúp nâng cao sức khỏe, giữ dáng, làm mờ nám, sạm da sau sinh cho nhiều phụ nữ Việt.

Đặc biệt, Sâm Nhũ Yến Soynest là sản phẩm lọt TOP 10 Thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tin dùng năm 2019. Đảm bảo an toàn cũng như mang lại nét xuât cho nhiều bà mẹ bỉm sữa.

Ưu điểm: dạng viên kẹo, có thể ăn hoặc uống. Sản phẩm tích hợp mầm đậu nành và sâm tố nữ giúp bổ sung đủ lượng estrogen thiếu hụt

Nhược điểm: tháng đầu tiên, chỉ điều hòa nội tiết tố và kinh nguyệt. Tác dụng tăng vòng 1 chỉ bắt đầu từ tháng thứ 2.

 

K.M

 

Chia sẻ bài viết này